So sánh sản phẩm

Điều kiện mở phòng khám

Ngày đăng : 17:46:27 28-01-2019
1 Giấy phép hành nghề:

☞ Được cấp khi Bs có hồ sơ đề nghị cấp và có đủ thời gian thực hành 18 tháng kể từ ngày ký hợp đồng ở vị trí chuyên ngành đó. 

☞ Được tính luôn cả thời gian đi học với Bs Nội trú, Bs CKI, Bs CKII (tức là có 1 trong các bằng cấp này thì không cần xin giấy xác nhận thực hành vì thời gian học thừa đủ để xin giấy phép hành nghề).

  Với Bs học CKĐH, Cao học, NCS thì không được tính thời gian đi học. Nhóm này phải xin giấy xác nhận thời gian thực hành 18 tháng sau khi có văn bằng chuyên môn. Riêng thời gian học CK ĐH thì tùy nơi, tùy thời điểm có thể được cộng thời gian đi học.

☞ Bộ Y Tế cấp cho người của bệnh viện thuộc Bộ. Sở cấp cho người thuộc Sở. Cán bộ y tế của bộ ngành khác do Bộ Y Tế cấp. Riêng Bs Quân Y được cấp bởi Bộ QP.

  Cấp lại (nếu bị tước vì vi phạm) như cấp mới, nhưng phải bổ xung CME (Giấy mà các Bs nhận được khi tham dự hội nghị, hội thảo).

  Tổng thời gian đủ 18 tháng nhưng là cộng thời gian làm việc ở 2 nơi thì xin xác nhận cả 2 nơi.

  Đủ thời gian 18 tháng nhưng bỏ việc <24 tháng (tới ngày xin giấy) thì cần thêm CME. Nếu bỏ việc quá 24 tháng thì coi như 18 tháng thực hành trước đó vô nghĩa. Phải làm lại 18 tháng từ đầu.

  Các Bs ra trường lâu năm thường đã được cơ quan đăng ký chung 1 loạt. Các Bs mới có thể tự đi xin nếu đủ thời gian.

  Lệ phí nộp: 360k. Lệ phí lấy (nếu được giấy): 190k. Time: <60 ngày

  Địa điểm: Bộ Y Tế (Phòng 707, tầng 7, văn phòng Bộ) hoặc Phòng Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở Y Tế các tỉnh thành (VD Hà Nội: số 4 Sơn Tây, Q. Ba Đình; TPHCM: 59 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1,...)

  Nhiều nơi đã thực hiện việc đăng ký qua internet.

  Một Bs không thể đăng ký 2 nơi, không thể đăng ký 2 ngành (trừ một số trường hợp đặc biệt được quy định).

2 Giấy phép hoạt động Phòng khám (tư nhân, ngoài giờ)

☞ Do Sở Y Tế cấp (theo địa giới hành chính), bất kể Bs đăng ký thuộc tuyến nào, bộ ngành nào (nếu giấy phép hoạt động bệnh viện tư nhân thì do Bộ cấp).

☞ Các điều kiện chính:


  Nhân lực: Có chứng chỉ hành nghề, thời gian hành nghề 54 tháng với Bs (Bs nội trú, CKI, CKII được cộng thời gian đi học như phần 1). Riêng Bs Quân Y thì cần phải được thủ trưởng từ cấp trung đoàn trở lên đồng ý bằng văn bản, nó không được trái với quy định của Bộ QP và không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao. Ở một số địa phương cũng yêu cầu có đơn xin phép khám ngoài giờ do giám đốc BV ký. 

  Vật lực:

-Phòng khám phải tách biệt nơi sinh hoạt chung. Trần - tường - nền nhà phải dễ lau. Diện tích >= 10m2. Phải có chỗ đón tiếp BN (không quy định diện tích). Phòng thủ thuật khác (nếu đăng ký) >=10m2/ mỗi phòng.

-Xử lý chất thải, đề án bảo vệ môi trường. Ký với 1 hợp đồng vvới đơn vị có chức năng xử lý rác thải y tế, nếu đăng ký thủ thuật BCH quản lý bởi Nghị định của Chính phủ số 36/2016.
Tags: